Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Bánh canh cá lóc miền Tây

Bánh canh cá lóc miền Tây



Bánh canh cá lóc

Món bánh canh thì quá quen thuộc rồi. Bánh canh giò heo, bánh canh tôm, bánh canh cua, bánh canh sườn non, bánh canh chay (đậu hũ, tàu hủ ky và củ cải, cà rốt thôi), bánh canh chả cá Nha Trang... Còn bánh canh thì ngoài loại bột gạo, còn có bột năng; sợi nhỏ, sợi to; sợi tròn sợi vuông, loại lền, loại không... Và nay, mình còn biết thêm món bánh canh cá lóc nấu kiểu miền Tây.

Bánh canh cá lóc này mình chụp trong một lần đi hội chợ du lịch chơi. Và được chị chủ gian hàng của quán Một thoáng miền Tây mời ăn thử. Chị nói món này khác với các loại bánh canh khác ở chỗ sợi bánh tuy lằm bằng bột gạo, nhưng bột không xay bằng máy mà do giã bằng tay. Chị cũng không dùng máy để se rồi cắt bánh thành sợi tròn dài. Bởi vậy bánh ngắn và mập hơn, hai đầu nhọn, nhìn giống hệt sợi bánh lọt. Do đó mà làm món này mất nhiều thời gian hơn nhưng bù lại sợi bánh ăn rất khác. Chị nói đúng, khi tôi thử món ăn này, dù là rất no vì mới vừa ăn cơm ở nhà nhưng tôi vẫn thấy rất ngon miệng, vẫn có thể ăn hết cả tô bánh canh này. Sợi bánh hơi dày hơn sợi bánh thường thấy, bột mềm nhưng vẫn dai.


Còn nước dùng thì thực ra nó cũng khác mấy gì bánh canh giò heo, tức là nó vẫn rất ngọt. Cái khác ở đây là vị ngọt mang hương vị cá chứ không phải là thịt heo. Vị ngọt nhẹ, trong và để lại cái hậu ngọt rất lâu. Và ngon nhất là mấy miếng thịt cá lóc bự ơi là bự, chấm trong miếng nước mắm ớt. Mèn ơi, nhắc lại làm mình thèm ghê ta ơi. Hôm đó chị còn nói là tuần sau gọi lại cho chị, chị sẽ làm mấy món đặc biệt khác của miền Tây cho tôi. Hy vọng là sẽ được thưởng thức một món ăn mới lạ, hấp dẫn khác.

Bánh canh cá lóc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét